2011 mệnh gì, tuổi con gì và cần kiêng kỵ những điều gì?

2011 mệnh gì? Có nhiều gia đình cực kỳ tò mò không biết con mình khi sinh năm 2011 mệnh gì, tuổi gì và có hợp với tuổi bố mẹ hay không. Và với tuổi này thì cần phải kiêng kị những điều gì để có thể gặp được nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống cũng như là trong công việc. Để giải đáp mọi thắc mắc của gia đình, mình sẽ chia sẻ đến các bạn về vận mệnh của những người sinh năm 2011 là như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!.

Những người sinh năm 2011 mệnh gì?

Để biết được chính xác người sinh năm 2011 mệnh gì hay chỉ để tra cứu bất cứ một tuổi tác nào khác thuộc mệnh gì, chúng ta sẽ có một công thức tính mệnh dựa vào Chi, Can của mệnh đó và được tính như sau:

2011-menh-gi-1

Công thức để tính xem 2011 mệnh gì: Chi + Can = Mệnh, trong đó thì các Chi, Can được quy đổi bằng một mã số. Những người sinh năm 2011 thuộc tuổi Tân Mão và Mệnh Mộc, cụ thể hơn là Tùng Bách Mộc, tức là Cây tùng già. Sách viết rằng: Tân mão mộc, Canh dần. Trong đó thì lâm quan tại Dần và đế vượng tại Mão, mộc đến hồi cực thịnh nên sẽ được gọi là Tùng Bách Mộc.

Tùng Bách Mộc dù ở trong sương tuyết cũng sẽ vẫn cứng cỏi vươn lên xanh mướt, vừa đầy nghị lực, vừa kiên nhẫn chịu đựng chống chọi với những khí hậu khắc nghiệt. Sự kiên định đó dù là gặp phải thử thách nào cũng sẽ không dễ dàng gục ngã. Chính vì vậy mà ý chí luôn muốn vượt lên thiên hạ, kỷ luật khắt khe ngay cả với bản thân.

Nếu Tùng Bách Mộc có mệnh tốt thì sẽ thành công hơn người trên mọi lĩnh vực. Ngược lại thì nếu mệnh xấu sẽ trở thành kẻ bất đắc chí. So với Canh Dần thì Tân Mão lại nhẫn nại hơn, nhưng Canh Dần thì lại cương nghị hơn Tân Mão.

Những người sinh vào năm 2011 tuổi gì?

Tại một số nước phương Đông như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản… tên gọi của thời gian như tên năm, tên thắng, tên ngày sẽ được xác định theo chu kỳ một vòng Can Chi. Trong đó thì:

2011-menh-gi-2

Hệ Can sẽ được hình thành dựa trên cơ sở 5 hành phối hợp với âm dương tạo ra, bao gồm 10 yếu tố như sau: Giáp, Bính, Ất, Đinh, Mậu, Kỷ, Tân, Canh, Nhâm, Quý. Hệ Can này còn được gọi với cái tên là Thiên Can hay Địa Can.

Hệ Chi là 6 cặp âm dương do ngũ hành biến hóa ra, bao gồm 12 yếu tố như sau: Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi. Hệ Chi này còn được gọi với cái tên là Địa Chi hay Thập Nhị Chi. Trong đó tên mỗi Chi sẽ tương ứng với một loài vật sống trên trái đất này. Gần gũi, thân thiết với đời sống của người dân.

Khi ghép lần lượt Can – Chi lại với nhau sẽ ra được một tổ hợp bao gồm 60 đơn vị, với các tên như sau: Giáp Tý, Bính Dần, Ất Sửu, Đinh Mão… Tổ hợp này bắt đầu từ Giáp Tý kết thúc bằng Quý Hợi, được gọi là hệ Can Chi, hay là Lục Giáp. Hệ Can Chi này dùng để gọi tên ngày,tháng và năm. Cứ đến 60 ngày, 60 năm sẽ tạo ra một vòng chu kỳ Can Chi, khi hết một chu kỳ thì tổ hợp Can Chi sẽ quay lại từ đầu. Do đó bạn chỉ cần biết một ngày hoặc một năm Can Chi nào đó thì chúng ta có thể tính được những ngày, năm còn lại trong cùng thập kỷ cũng như thế kỷ.

Nhiều người vẫn đặt câu hỏi sinh năm 2011 tuổi gì, sinh năm 2011 tuổi con gì là do họ không biết cách tính Can Chi. Trong cuốn sách Tìm về bản sắc Văn hóa Việt Nam, thì Giáo Sư – Viện Sĩ Trần Ngọc Thêm Dưới đã giới thiệu một cách tính Can Chi dựa vào năm sinh dương lịch rất đơn giản.

 Việc đầu tiên chúng ta cần ghi nhớ công thức, tiếp đến muốn tìm tên Can Chi của một năm sinh nào đó thì bạn chỉ cần tính theo công thức, lấy số dư của mỗi phép chia và tra trong bảng Can Chi là tìm được kết quả. Hãy nhớ rằng bảng Can Chi được tính dựa trên Số Dư không phải kết quả của phép chia.

Những người sinh năm 2011 cần kiêng kỵ những điều gì?

Do mệnh cung của nam, nữ tuổi Tân Mão 2011 khác nhau nên phong thủy tuổi Tân Mão 2011 cũng khác nhau theo nam mệnh và nữ mệnh trong đó thì:

Mệnh ngũ hành của nam bao gồm: hành kim, cung đoài, hướng Tây, quái số 7, sao Thất Xích, Tây tứ mệnh

Mệnh ngũ hành của nữ bao gồm: hành thổ, cung cấn, hướng Đông Bắc, quái số 8, sao Bát Bạch, Tây tứ mệnh.

2011-menh-gi-3

Những người sinh năm 2011 hợp với những màu gì?

Nam mệnh sinh vào năm 2011 thuộc hành Kim, cung đoài hợp với các màu tương sinh hành Thổ là màu nâu, màu vàng; màu tương hợp thuộc hành Kim là màu xám, trắng, ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá.

Kỵ với các màu như đỏ, hồng, cam, tím vì đây là màu hành Hỏa và Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước vì Kim sinh Thủy dễ giảm năng lượng, bị sinh xuất đi.

Nữ mệnh sinh vào năm 2011 thuộc cung Cấn và hành Thổ hợp với các màu tương sinh như Đỏ, Hồng, Cam, Tím là màu thuộc hành Hỏa,  Hỏa thì sinh Thổ; dùng các màu tương hợp hành Thổ như Nâu, Vàng; dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước, Đen

Kỵ các màu màu thuộc hành mộc như là Xanh lá, xanh lục; không dùng màu thuộc hành Kim như Ghi, Trắng vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ giảm đi năng lượng và sinh xuất.

2011-menh-gi-4

Những người sinh năm 2011 hợp với những tuổi nào?

Nam hợp mệnh:

Trong làm ăn: Quý Tỵ, Đinh Dậu, Tân Mão, Giáp Ngọ.

Lựa chọn vợ chồng thì nên chọn người tuổi Tân Mão, Kỷ Hợi, Đinh Dậu, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Hợi kết hôn sẽ cho mình một cuộc hôn nhân hạnh phúc và viên mãn.

Tuổi kỵ bao gồm: Canh Tý, Tân Sửu, Ất Mùi, Kỷ Sửu, Đinh Mùi, Quý Mùi, Mậu Tý.

Nữ hợp mệnh:

Trong làm ăn: Giáp Ngọ, Quý Tỵ và Tân Mão đồng tuổi.

Lựa chọn vợ chồng thì nên kết hôn với người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh và sang giàu, là các tuổi Tân Mão, Kỷ Hợi, Quý Tỵ, Đinh Hợi và Đinh Dậu; Tuổi kỵ là Đinh Mùi, Ất Mùi, Canh Tý, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Tân Sửu và Quý Mùi.

Kết bài

Qua bài viết trên chắc bạn đã có thể nắm rõ được chi tiết về 2011 mệnh gì, tuổi con gì và những điều mà tuổi này cần phải tránh. Cảm ơn bạn đã cùng mình tìm hiểu nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN